4/01/2014

Hướng Dẫn Chơi Map Legion TD Mega 3.44 P.2


Hôm nay mình xin chia sẽ cách chơi map này cho những người đã biết chơi 1 chút và muốn go pro
Mình cũng nói trước bài viết là những cách chơi của mình, có thể người khác có cách chơi khác, và bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn có quyền đóng góp ý kiến nhưng làm ơn đừng nói bậy
Trước hết cần phải hiểu rõ map này là 1 map về balance và cần phải chú ý những đặc điểm sau

- các lv mạnh cần sử dụng hết số tiền đang có để build 5,7,10,14,17,20,24,27,28,28,30,31 ( lv 8,16 cần build nếu có quá nhiều tower có heavy amor hoặc ko có nhiều normal att, hoặc ko có nhiều damage AOE ) lv 12 nếu ko có nhiều normal damage att hoặc ko có nhiều AOE đặc biệt la wolverine
- cần hiểu rõ về loại type att và type defend, cụ thể 
type piecing gây 130% damage ---> light amor : 90% --> medium : 80% --> heavy : 70% ---> fort
normal gây 90% dame ---> light : 120 ---> medium : 90% ----> heavy : 80%---> fort
magic gây 110% ---> light : 80% ---> medium : 120% ---->heavy : 70% ----> fort
siege gây 90%----> light : 90% ---> medium : 90% ---> heavy : 125% ----> fort

Lý do cần phải hiểu rõ về điều này là vì nó sẽ cho bạn biết lv nào sẽ gây khó khăn cho bạn
Ví dụ tại lv 5 với type att là magic và type amor là light, nếu quân của bạn không có nhiều damage AOE, hoặc ko có nhiều damage piecing hoặc không thể kết thúc 1 con creep bằng 1 lần att thí bạn sẽ có khả năng bị leak rất cao.

 Tương tự lv 14 type att là normal type amor là medium, nếu bạn ko có nhiều normal damage, hoặc bạn có nhiều tower loại medium thì khả năng leak rất lớn.

- Cần biết cách mua wisp như thế nào cho phù hợp với khả năng của tower của bạn cụ thể:
+các unit thông thường bạn có thể mua 3 wips + 1 wisp có sẵn, tức là tổng cộng 4/0 ngay tại lv 2 và giữ nguyên cho đến hết lv 7 ( nếu bạn ko nhận thêm được gold từ việc leak của đồng đội).

+ Nếu bạn có tower cây (tree) sau khi xong lv 1 bạn sẽ có 135 gold hoặc 140 gold hãy xây những unit có ích về late và make sure value của bạn > 350 sau đó mua wisp 4/0 từ lv 2, va save toàn bộ số tiền để nâng cấp cây ( chú ý có 2 options và phải nâng cấp con thứ 2 màu tím) sau khi nâng cấp xong, bạn có thể yên tâm lên thẳng tới 7/1 ngay tại lv 5 hoặc 6 mà ko sợ bị leak. Tuy nhiên bạn sẽ gặp khó khăn tại lv 10 nên bạn phải xây những unit dps range có type la piecing att

+ Với Ảrcher , Luna , đây là 2 unit bạn có thể lên wisp 7/1 ngay tại lv 5,6 giống tree nhưng lại ko sợ bị leak lv 10. với Archer tại thời điểm lv 7 bạn chỉ cần 4 Ảrcher đã nâng cấp và thêm 4 little archer (Những Archer này nên xây áp sát vào tường) hoặc 5( nếu bạn cảm thấy team của bạn có tower xấu hoặc đồng đội rush lumber). Sau lv 7 bạn xây thêm little archer ở phía ngoài của những Archer đã nâng cấp sao cho đủ 1k2 value và sau đó tiếp tục upgrade lumber --> 7/3. Tất cả số tiền còn lại chỉ xây little archer và lv 10 sẽ ko còn là điểm yếu của Ảrcher nữa.

- 1 điều đặc biệt quan trọng là khả năng đọc trận đấu của bạn về mặt bằng chung của quân bạn và quân đối phương, cụ thể :
+nếu quân của cả team bạn có quá nhiều tank là heavy Amor và ít AOE damage, team bạn sẽ bị team đối phương send summons tại lv 13 vị vậy có 2 cách để đối phó.

* 1st team bạn send sommons tại lv 12 để kết thúc trận đấu nếu team phương không có nhiều AOE damage, khi đó nếu đối phương dùng toàn bộ số gỗ hiện có để send sang team bạn vào nẽxt lv (lv 13) thì họ sẽ không có gỗ để up king hoặc họ sẽ phải dùng gỗ để up king và sẽ không còn nhiều gỗ để send.

* cách thứ 2 là bạn up king ngay sau khi arena kết thúc nếu team đối phương có nhiều Aoe dame nên không thể send lv 12 được và sau khi an toàn tại lv 13 bạn có thể save gỗ để send vào lv 17
+ neu quân của team bạn có quá nhiều tower có medium amor, và không có nhiều normal damage thì cũng có 2 cách tương tự để giải quyết.
send tại lv 12,13 nếu team đối phương không có nhiều AOE damage hoặc có nhiều heavy amor ( 13)

Up King và sau khi an toàn tại lv 14 save gỗ và send lv 17
+ nếu trong team của bạn có quá ít magic damage, Chao damage, reduce amor ( lion, lina ,vanilla <--- tower này ko nhớ rõ tên nhưng nó được nâng cấp từ con nevermore) thì cần phải change builder. nếu không thì chắc chắn sẽ leak, trong trường hợp bạn có tower xịn mà không muốn change builder, cần phải xem đồng đội có handle được không và số lượng leak của lv 20 không nên quá 3 turtles full hp và phải max king nếu không muốn phải dùng heal.
- số tiền nhận được trong 10 lv đầu bạn phải tính cho hợp lý để save đủ số gold cần nâng cấp
+ lv1 108 + income + completed lv
+ lv2 135 + income + completed lv
+ lv3 160 + in + com
+ lv4 180 + in + com
+ lv5 180 + in + com
+ lv6 180 + in + com
+ lv7 180 + in + com
+ lv8 218 + in + com
+ lv9 225 + in + com
+ lv10 150 + in + come 

- Như đã đề cập ban đầu về vấn đề lumbering cho các unit thông thường, thì bạn có thể mua wisp như sau 
kết thúc lv2 4/0 ( 3/0 nếu bạn chưa thật sự tự tin vào khả năng kiểm soát unit của bạn )
kết thúc lv5 4/1 ( 4/0)
kết thúc lv8 7/2 (7/1)
kết thúc lv10 7/4 (7/2)
kết thúc arena tiếp tục up 1 lần duy nhất nếu win arena
kết thúc lv14 nếu ko leak nhiều thi up lumber đến 7/7 ( 7/6)
có thể bạn sẽ làm đc hơn thế nếu nhận được nhiều gold từ việc leak của đồng đội
kết thúc lv 20 cần giữ value của bạn trong khoảng 5k6--> 6k5 tuỳ vào lục lượng của team, và có thể up đến 7/9( nếu income cao hơn 200)

tiếp tục up lumber --> 7/15 trước lv 23 và sau arena nếu unit của bạn không gặp vấn đề gì và phải chắc chắn rằng income của bạn đủ cao để bù đắp lại lượng tiền nâng cấp gỗ ( yêu cầu tối thiểu là > 250 income )

- vì đây là map về sự cân bằng giữa value và income, nhưng nó cũng có tính đồng đội khi team bạn không nên lãng phí lumber hay nếu hiểu theo nghĩa khác bạn tạo income cho riêng mình nhưng đồng thời làm yếu đi lượng sommons của cả team khi send vào những lv cần thiết và bạn vô tình đang feed đối phương. Vì thế cần đảm bảo rằng bạn nên tham khảo team nên send vào những lv nào và phải save lumber. 

Tuy nhiên không nên save lumber quá lâu làm cho income của cả team thấp, trừ khi bạn có 1 chiến thuật đặc biệt, ví dụ save từ arena 1 đến lv 17 để có demon, hoặc save từ lv 24 đến lv 28 để có thế send 2 demons nếu team bạn có thể handle đc 27 và make sure có leak, nhưng ko nguy hiểm để có thời gian cho demon hết cooldown

Trong những lv đầu ko cần thiết phải save lumber nên send thường xuyên để tạo income, nhưng cần đảm bảo lv 7 phài send được furbolg, và lv 9 cần save tối thiểu 150 lumber để send militias cho lv 10

- cách send sommons tuỳ theo unit của tank bên đối phương, dựa vào type att và amor như đã nói trên, tuy nhiên dưới đây là những sommons có thể coi như bắt buộc
+ lv 7 send furbolg và hermit nếu có thể hoặc commander
+ lv 8 send comander, furbolg, wyvern tuỳ theo lượng lumber bạn có
+ lv 10 militias, bowman, ghoul ( dino hoặc comander nếu team đối phương toàn bộ đều có nhiều AOE )
+ lv 12, 13, 14 warlock, furbolg, commander
+ lv 16,17,18,19 kraken, warlock, commander, demon (pudge có thể send nếu team đối phương có AOE và pudge chỉ có tác dụng với creeps melee.... lv13 chim là melee nên có thể send pudge )
+ lv 20 nếu đối phương có nhiều AOE thì send shaman hoặc demon commander, nếu ít AOE thí kraken, demons, và mass militias, bowman, ghoul, commander


(sưu tầm)
mình mới trở lại nên sắp tới có thời gian sẽ cập nhật lại hoàn chỉnh cách choi game legion td mega 3.44 này  và sẽ viết nhiều hơn. thanks!

0 comments:

Post a Comment

 

Subscribe to our Newsletter

Contact our Support

Email us: Support@templateism.com

Our Team Memebers